ราชาตัวน้อย

คำนิยามของคำว่า "กำไรชีวิต" ของคุณคืออะไร? สำหรับผมคำว่า กำไรชีวิต คือ การได้พบปะกับผู้คนที่หลากหลาย การเดินทางท่องไปทั่วโลก การได้ทำประโยชน์ให้กับสังคมภายใต้บทบาทหน้าที่อันได้รับมอบหมาย รวมทั้งการได้แบ่งปันสิ่งต่างๆ ที่เป็นแร็งบันดาลใจผ่านการพูดคุยเรื่องราวต่างๆให้กับสิ่งมีชีวิตที่อยู่รอบตัวผม แค่นี้ก็พอแล้วหละสำหรับ คำว่า กำไรชีวิต

มุมมองของคนตัวเล็กๆ

"สิ่งที่ทุกคนเห็นอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่ทุกคนคิดเพราะมนุนษย์มีความซับซ้อน เราจึงอยากจะเข้าใจคนอื่น และเข้าใจตัวเอง"

วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ถึงเพื่อน.........ขอโทษที่ต้องพูด ตรงๆ แรงๆ





  • ผมเลือกที่จะไม่เลือกคุณหรือใคร แต่ผมเลือกที่จะทำตามความฝันของตัวเองต่อไป 
  • ผมเข้าใจเสมอมาว่า “คนเราต้องยอมสละทิ้งสิ่งหนึ่งเพื่อการได้มาอีกสิ่งหนึ่ง” 
  • ผมเลือกที่จะไม่ทิ้งความฝันของตัวเอง เพราะผมเชื่อว่าชีวิตของเรานั้นจะมีความหมายและคุณค่าได้อย่างไรเหล่าหากแต่มีชีวิตที่ไร้ซึ่ง อิสระ ความฝันและหวัง 
  • ผมเต็มใจยอมรับผลของการตัดสินใจของตัวเอง ถึงแม้ว่าสุดท้ายผมจะต้องใช้ชีวิตอยู่โดยลำพังก็ตาม   
  • ขอบใจคุณ  คุณ และหลายๆคนที่เคยยืนอยู่ข้างๆ ผม ผมขอให้คุณจงกว้าเดินจากไปซะเถอะ
“อย่าเอาความรู้สึกทางอารมณ์มาพยายามยัดเหยียดให้ผมเป็นดังที่พวกคุณคาดหวัง”


  • ผมไม่ชอบคนที่พยายามจะเดินข้ามเส้นที่ขีดไว้ในฐานะของเพื่อน พี หรือ น้อง เพื่อกลายมาเป็นคนรักกัน สำหรับผมแล้วผมคิดว่า "มันไม่ใช่"
  • ผมคิดว่าองค์ประกอบที่สำคัญของชีวิตของคนเรานั้น ไม่ใช่การมีชีวิตคู่ สิ่งที่สำคัญกว่าการมีชีวิตคู่ คือ การที่เรามี ”กัลยาณมิตร”มากกว่าการมีเพื่อนที่ดีนั้นมันเป็นสิ่งที่วิเศษกว่า "การคนรัก"เพราะคำว่า คนรัก นั้นมันอาจจะหมายถึงการสร้างบ่วงพันธนาการที่จองจำเรา หรือคนสองคนไว้ด้วยกันเป็นเสมือนผีเสื้อที่ถูกเด็ดปลีกอันงดงาม หรือแมลงป่องที่ไร้ซึ่งหางพิษอันทรงเสน่ห์น่าเกรงขาม 
  • มันอาจจะเป็นเพราะความผิดพลาดในอดีตนั้นเป็นปัจจัยที่สำคัญทำให้ผมกลัวไม่กล้าที่จะเริ่มต้นไม่พร้อมเปิดใจสักที มันเป็นเรื่องจริงเหมือนคุณและหลายๆ คน พยายามปลุกให้ผมตื่นขึ้นจากฝันร้าย เพื่ออยู่กับปัจจุบัน 
  • สุดท้ายผมก็ยังคงพอใจที่จะหลับต่อไปอยู่ดี หากถ้าผมตื่นขึ้นมาจริงๆ ผมคงตื่นขึ้นมาเพื่อทำความฝันของตัวเองและครอบครัวให้สำเร็จ เพราะสิ่งเหล่านั้นคือ เป้าหมายของชีวิตผม
      • ผมรู้ว่าคุณคงผิดหวังและเสียใจกับสิ่งที่ผมพูดเพราะมันอาจจะแรงไปแต่มันเป็นเรื่องจริงที่ผมรู้สึก ขอโทษที่พูดแรงๆ  
      • ผมขอเป็นกำลังใจให้คุณก้าวพ้นเรื่องราวเหล่านี้ไปได้ด้วยดี และหวังว่าคุณคงได้พบเจอคนที่ใช่และคู่ควร   
      ...............................................................................................
      • งหาความฝันให้เจอและจงสร้างความฝันของคุณให้เป็นจริงตามรูปแบบเป็นเรา
      ชีวิตคนเราไม่ได้สมบูรณ์แบบและประสบพบเจอกับสิ่งดีๆหรือเรื่องที่เป็นดังเราหวังไปเสียทุกเรื่อง 
      • จงใช้ความล้มเหลวเป็นครูเพื่อพบเจอกับความสุขและความสำเร็จในชีวิตใหม่ต่อไป  
      • จงอย่าดูถูกหรือดูผิดกับความคิดและการตัดสินใจของคนอื่นโดยใช้ความคิดของตนเองเป็นที่ตั้ง"



      ขอบคุณมากคุณที่คอยเดินข้างกันตลอดมา 
      พร้อมรับฟังแลกเปลี่ยนปัญหาต่างที่เกิดมาโดยตลอด

      (สุดท้ายปัญหานั้นกลับย้อนมาเกิดขึ้นกับเราเสียเอง 
      เป็นเหมือนประวัติศาสตร์ซ้ำรอยที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเหล่ากับชีวิตของเรา)

      ผมมีความสุขที่ได้มีชีวิตโสดสนิท ซึ่งนั้นเป็นเสมือนอิสรภาพที่งดงาม 
      อันไร้ซึ้งคำจำกัดความใดๆ จะเสมอเหมือน
      ถึงแม้บางคราวอาจจะมีความเหงา ความอ้างว้างล่องลอยมากระทบจิตใจของเราบ้าง
      ในเวลาเหน็ดเหนื่อย ท้อแท้หรือเวลาที่อยู่คนเดียว สุดท้ายสิ่งเหล่านั้นมันก็รอยผ่านไป
      ไม่เกาะติดอย่างยืดยาวเสมือนปัญหาที่คอยแก้ไขซ้ำซาก
      ผมเชื่อว่า ด้วยความดี และความสมบรูณ์แบบของชีวิตคุณบวกทั้งรูปร่างหน้าตา 
      และฐานะของคุณนั้นจะทำคุณได้พบเจอกับคนดีๆ  และขอให้คุณมีความสุข


      Kochinoraj……………

      ไม่มีความคิดเห็น:

      แสดงความคิดเห็น